Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Những nguy hiểm của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu được coi là một trong những bệnh tình dục vô cùng nguy hiểm và nó cũng có khả năng lây truyền rất cao, con đường lây lan chính thông qua quan hệ tình dục. Tác nhân gây bệnh là một trong các loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae và cũng có dạng hình cầu và cũng có thể ghép từng cặp với nhau nên được gọi là vi khuẩn lậu. Bệnh lậu tuy rất nguy hiểm nhưng cũng có thể hoàn toàn chữa khỏi nếu như phát hiện sớm và được chữa kịp thời, điều trị đúng

Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính ở nam và nữ giới có các biểu hiện không giống nhau và bình thường ở nữ cũng thường khó nhận biết hơn ở nam

Đối với lậu ở phụ nữ bệnh lậu cũng thường không có triệu chứng gì, nếu có thì những người trẻ tuổi hay những người mắc bệnh lần đầu. Các triệu chứng xuất hiện đôi khi cố cảm giác buốt khi đi tiểu và cũng có thể mắc bệnh nhiều lần.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu ở đàn ông thường có các biến chứng sau:

Những biến chứng dễ gặp nhất là chíp niệu đạo dẫn tới triệu chứng bí tiểu, hiện cũng có nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải tiểu nhiều lần đem tới các bệnh viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp trong quá trình trị

Viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh nếu không được điều trị tốt cũng có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn rất cao

Bệnh lậu ở nữ giới thường có các biến chứng sau: Bệnh lậu ở chị em phụ nữ gây tắc vòi trứng, là nguyên nhân gây thai ngoài tử cung, vô sinh ở phụ nữ. Trường hợp phụ nữ mang thai bị bệnh lậu thì em bé sinh ra cũng dễ bị mắc bệnh lậu dẫn tới mù mắt bẩm sinh ở trẻ nhỏ.


thêm vào đó bệnh lậu cũng còn có thể gây nhiễm trùng máu các song cầu khuẩn lậu cũng sẽ theo máu đi vào các cơ quan khác trong cơ thể gây các hiện tượng viêm nhiễm, có các biểu hiện có thể gặp là sốt, nổi mẩn, đau cứng các khớp.

Bệnh lậu ở nam giới liệu có chữa được không

Bệnh lậu hiện tại vẫn chính được trị bằng phương pháp nội khoa, và áp dụng thuốc kháng sinh là chủ yếu. Phác đồ chữa trị Lậu ở phái mạnh thường nhẹ hơn các chị em, chủ yếu là dùng thuốc uống và thuốc tiêm theo liều lượng.

khi dùng thuốc cần thiết tuân thủ chặt chẽ và nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ giảm thiểu tùy tiện lập hoặc ngưng lấy thuốc khi chưa tới bác sĩ cho phép kể cả dấu hiệu bệnh lậu có xu hướng cũng có thể thuyên giảm.

Trong quá trình chữa cấp thiết kết hợp điều trị cả bạn tình và cũng kiêng các sinh hoạt tình dục để có thể tránh tình trạng bệnh lậu tái đi tái lại đi lại nhiều lần.

Trên đây là những chia sẻ các bác sĩ phòng bệnh nam khoa Thiên Hòa về một số các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu. Nếu có vấn đề bạn có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ để được các bác sĩ xét nghiệm và tư vấn kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét